CÂU HỎI THƯỞNG GẶP

30/11/-0001 00:00

 

Học tiếng Hàn bao lâu thì tôi có thể nói được lÆ°u loát?

Đối vá»›i người Việt Nam chúng ta, việc học tiếng Hàn, cÅ©ng nhÆ° bất kỳ thứ tiếng nào không phải tiếng Việt, đều có đặc Ä‘iểm chung: Ä‘ây không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, Ä‘ây là má»™t ngoại ngữ. Tiếng Hàn lại không phải là loại ngôn ngữ hành chính của thế giá»›i nhÆ° tiếng Anh, mặc dù sá»± ảnh hưởng của văn hóa, kinh tế và giải trí Hàn Quốc ngày càng lá»›n trên thế giá»›i. Do vậy việc học tiếng Hàn, và nhất là theo Ä‘uổi loại ngôn ngữ này, Ä‘òi hỏi má»™t Ä‘á»™ng cÆ¡ và quyết tâm thật sá»± nÆ¡i người học. Việc học tiếng Hàn nhanh hay chậm, 1 năm hay 10 năm, cÅ©ng giống nhÆ° học bất cứ ngoại ngữ nào, đều Ä‘òi hỏi sá»± cam kết của bạn để làm theo má»™t số nguyên tắc cÆ¡ bản sau Ä‘ây:


(1) Đặt ra mục tiêu rõ ràng. Không có mục tiêu giống nhÆ° bắt đầu Ä‘i mà chẳng biết mình Ä‘i Ä‘âu. Bạn nên đặt mục tiêu chung cho toàn bá»™ quá trình học và mục tiêu riêng cho ‘từng buổi học’. Có người học tiếng Hàn vì thích xem phim hay nghe nhạc Hàn, có người học vì yêu cầu của công việc, cÅ©ng có người học vì có sá»± yêu thích đặc biệt dành cho văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc. Dù Ä‘á»™ng cÆ¡ là gì, bạn cÅ©ng cần xác định cho mình má»™t mục tiêu, ngắn hạn và dài hạn, cho việc học, để thời gian và tiền bạc mà bạn bỏ ra sẽ không bị lãng phí vô ích.
Ở Han Sarang, chúng tôi có những chính sách khuyến học đặc biệt dành cho người thật sá»± ham thích và theo Ä‘uổi lâu dài loại ngôn ngữ này. Ví dụ: càng học chuyên cần, càng học lâu dài, càng được Ä‘iểm cao… thì bạn càng được giảm học phí.


(2) Tập nghe và phát âm thật chính xác. Thá»±c hành bằng cách lặp Ä‘i lặp lại là phÆ°Æ¡ng pháp tốt nhất. Má»—i từ, má»—i câu nên được nói và viết ra càng nhiều càng tốt. Học phát âm giống nhÆ° xây móng cho ngôi nhà tÆ°Æ¡ng lai của bạn. Để nghe Ä‘úng, bạn cần biết thế nào là nói Ä‘úng. Khi học phát âm, các bạn cÅ©ng sẽ được chỉ về trọng âm, ngữ Ä‘iệu, nhịp Ä‘iệu và tốc Ä‘á»™ nói – những yếu tố rất quan trọng.
Đây là lý do mà ở Trung tâm Han Sarang, chúng tôi quyết tâm Ä‘Æ°a giờ học vá»›i người Hàn Quốc vào ngay trong chÆ°Æ¡ng trình Vỡ lòng, thời lượng vá»›i giáo viên Hàn Quốc bằng ít nhất 1/3 thời lượng học vá»›i giáo viên Việt Nam, nhằm tạo nền tảng nghe và phát âm chuẩn xác cho học viên ngay từ khi má»›i tiếp xúc vá»›i tiếng Hàn.


(3) Đánh bại tính ngại ngùng. Tranh thủ mọi cÆ¡ há»™i để nghe và nói nhằm tập phản xạ.
Ở Han Sarang, số lượng học viên của má»—i lá»›p không được vượt quá 15 học viên, thậm chí trung bình chỉ 10 người đổ lại, để học viên có được nhiều cÆ¡ há»™i thá»±c hành và tÆ°Æ¡ng tác vá»›i giáo viên và các học viên khác, đảm bảo chất lượng dạy và học tốt nhất. Giáo trình của Han Sarang chuyên về giao tiếp, giúp học viên luyện tập khả năng giao tiếp và tiếp cận vá»›i những câu nói/từ ngữ phổ thông trong cuá»™c sống hằng ngày trong tiếng Hàn.


(4) Dành thời gian học má»—i ngày, từ 30 phút đến 1 tiếng. Học từ vá»±ng và ngữ pháp cÆ¡ bản.
Các chuyên gia nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 90% giao tiếp hàng ngày chỉ sá»­ dụng "2.000 từ vá»±ng cÆ¡ bản và hÆ¡n 100 cấu trúc ngữ pháp”. Việc học từ vá»±ng rồi quên là Ä‘iều rất bình thường trong khi học ngoại ngữ. Các nghiên cứu khoa họccho thấy rằng khi các bạn học 1 từ má»›i, não bá»™ của bạn tạm thời lÆ°u từ vá»±ng Ä‘ó ở trong trí nhá»› ngắn hạn và thông thường trí nhá»› ngắn hạn chỉ lÆ°u giữ thông tin trong vòng 24h. Nếu ta không nhắc lại để lÆ°u nó vào trí nhá»› dài hạn thì thông tin Ä‘ó sẽ mất Ä‘i. Do Ä‘ó nếu bạn học từ vá»±ng không Ä‘úng cách thì các bạn sẽ quên phần lá»›n các từ mà bạn Ä‘ã học được. Vì học từ vá»±ng hay quên nên hầu hết mọi người sẽ ngại, sẽ chán nản. Bản chất não người của chúng ta ghi nhá»› từ vá»±ng hay ngôn ngữ nói chung là thông qua hình ảnh và âm thanh chứ không phải là các ký tá»±. Do Ä‘ó học từ vá»±ng bằng các video, clip là cách học tốt nhất.
Trung tâm Han Sarang đầu tÆ° đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tivi, âm thanh để phục vụ cho việc học tốt nhất. Các giáo viên của Han Sarang được yêu cầu sá»­ dụng mọi hình thức dạy học sáng tạo, tập trung vào khả năng nghe-nhìn của học viên nhằm giúp học viên tiếp thu và ghi nhá»› từ vá»±ng/ngữ pháp má»™t cách tá»± nhiên và lâu bền nhất.


(5) Để đạt được thành công khi học ngoại ngữ, cần nhá»› rằng ná»— lá»±c bản thân chiếm đến 90%, trong khi Ä‘ó sá»± chỉ dẫn chỉ chiếm 10%.
Trung tâm Han Sarang luôn cố gắng há»— trợ tốt nhất cho việc học tiếng Hàn của học viên tại trung tâm, bằng nhiều chính sách khuyến học, dạy phụ đạo miá»…n phí, gọi Ä‘iện hỏi thăm và Ä‘á»™ng viên học viên ná»— lá»±c hÆ¡n trong việc học của mình. Chúng tôi mong muốn tạo nên má»™t niềm Ä‘am mê, yêu thích tiếng Hàn thật sá»± nÆ¡i học viên, để việc học trở nên tá»± nguyện và có sá»± đầu tÆ° hết mình, chứ không tạo nên má»™t hình thức học tập sáo rá»—ng, tẻ nhạt hay gượng ép.
Người Trung Quốc có câu: ‘Chuyến Ä‘i dù dài nhất cÅ©ng bắt đầu bằng má»™t bÆ°á»›c Ä‘i’. Lại có câu khác: ‘Có cÆ¡ bản là có tất cả.’ Nếu không bÆ°á»›c những bÆ°á»›c đầu tiên, không hành Ä‘á»™ng, thì chúng ta sẽ vẫn đứng mãi ở má»™t chá»—, sẽ không bao giờ biết được cảm giác của người cán Ä‘ích, không bao giờ có được những niềm vui được tạo ra bởi những thá»­ thách và những Ä‘iều bất ngờ trên những bÆ°á»›c đường Ä‘i. Mong muốn của Trung tâm Han Sarang là Ä‘em lại má»™t chất lượng giáo dục tốt nhất, quan tâm đến Ä‘am mê và Æ°á»›c mÆ¡ của người học và góp thêm Ä‘á»™ng lá»±c không ngừng tiến về phía trÆ°á»›c trong bạn. Chúc bạn thành công trong việc học tiếng Hàn, cÅ©ng nhÆ° trong cuá»™c sống, và có được kinh nghiệm học tập Ä‘áng nhá»› tại Han Sarang.

 

Hỗ trợ trực tuyến

0243-793-8268 0243-793-8268

Phòng Đào Tạo - 046-680-0529
    

Phòng TÆ° Vấn - 043-793-8268
    

Thống kê truy cập